Trang tin tức sự kiện
 
42 sinh viên ngành Quản trị kinh doanh Chuẩn quốc tế bảo vệ khóa luận tốt nghiệp

Sinh viên QH-2012-E tự tin thuyết trình với bài luận tiếng Anh (Ảnh: Đỗ Chiêm)
Ngày 30/5/2016, các sinh viên khóa QH-2012-E chương trình cử nhân ngành Quản trị kinh doanh Chuẩn quốc tế, Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN đã hoàn thành đợt bảo vệ khóa luận tốt nghiệp bằng tiếng Anh.


Sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh hệ Chuẩn quốc tế được theo học các môn chuyên ngành bằng tiếng Anh với những giảng viên, chuyên gia giàu kinh nghiệm trong nước và nước ngoài. Kết thúc 4 năm học, 42 sinh viên của hệ Chuẩn quốc tế trình bày buổi bảo vệ khóa luận tốt nghiệp của mình bằng ngôn ngữ tiếng Anh. 

Tham dự lễ khai mạc có lãnh đạo các Ban trực thuộc và Văn phòng Ban chỉ đạo Chương trình Nhiệm vụ chiến lược (NVCL), các giảng viên trong và ngoài Khoa Quản trị Kinh doanh (QTKD), cùng phụ huynh và các sinh viên khóa QH-2012-E.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, TS. Nguyễn Đăng Minh - Phó Chủ nhiệm Khoa Quản trị Kinh doanh, Giám đốc Chương trình NVCL đã tóm tắt những kết quả ban đầu mà thầy - trò Khoa QTKD đạt được, đồng thời cảm ơn sự quan tâm chu đáo và chỉ đạo sát sao của lãnh đạo ĐHQGHN, Ban Giám hiệu Trường ĐHKT. TS. Nguyễn Đăng Minh cũng khẳng định, nhiệm vụ chính của Khoa Quản trị kinh doanh là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao - các chuyên gia và các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh, đáp ứng nhu cầu của xã hội Việt Nam về chất lượng, hiệu quả và phát triển bền vững. Chính vì vậy, ông mong muốn các em sinh viên sau khi rời ghế nhà trường hãy sử dụng những kiến thức đã học được để đóng góp cho cộng đồng, xã hội.

Buổi bảo vệ được chia thành 4 tiểu ban tiến hành song song. Tại cả 4 tiểu ban, các phiên bảo vệ đều diễn ra hết sức nghiêm túc, thể hiện tính học thuật và thực tiễn của các chủ đề nghiên cứu. Các sinh viên lần lượt trình bày đề tài và trả lời các câu hỏi do Tiểu ban đưa ra. Nội dung các khóa luận tốt nghiệp rất đa dạng, trải rộng trên nhiều phương diện của ngành quản trị kinh doanh như: quản trị tinh gọn, chiến lược quản trị nguồn nhân lực, marketing... Mỗi khóa luận đều thể hiện được sự đầu tư nghiên cứu lý thuyết kết hợp với tiếp cận thực tế, đặc biệt là việc ứng dụng triển khai các mô hình quản trị vào thực tiễn.

Trước khi công bố điểm, các thành viên Hội đồng chấm đã chỉ ra những ưu, khuyết điểm chung của các đề tài khóa luận, giúp sinh viên một lần nữa hoàn thiện đề tài của mình.

Buổi bảo vệ khóa luận tốt nghiệp của khóa QH-2012-E đã thành công tốt đẹp (Ảnh: Hương Thảo - Khoa QTKD)

Buổi bảo vệ khóa luận tốt nghiệp đã kết thúc thành công tốt đẹp với 100% khóa luận đều được đánh giá đảm bảo về yêu cầu chất lượng. Thành công trên một phần là do nỗ lực của các sinh viên - thành quả sau 4 năm miệt mài học tập và rèn luyện; bên cạnh đó là nhờ sự hướng dẫn tận tình, tâm huyết truyền đạt kiến thức cho sinh viên của các giảnh viên Khoa QTKD. Kết quả này cũng khẳng định chất lượng đào tạo của Khoa QTKD nói riêng và Trường ĐHKT - ĐHQGHN nói chung.

Tin: Nguyễn Ngọc Mai (QH-2014-E QTKD CQT)